ĐỘNG LỰC VÀ MỤC TIÊU CÁ NHÂN

Đây là bài chia sẻ của một độc giả đang sinh sống ở Houston (Mỹ), anh có đôi lời gửi đến với những ai muốn có một suộc sống có ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.

Giống như những người khác, tôi trải qua những công việc yêu thích và chán ghét trong suốt thời gian làm việc của quá khứ.
Điển hình là năm 25 tuổi, tôi đã làm việc cho một nhà cung cấp phụ tùng ô tô ở vị trí quản lý khâu kiểm tra chất lượng. Hai tháng sau, tôi đã nhận ra rằng đây là một công việc sai lầm nhưng vẫn tiếp tục vì có động lực chính đáng bởi vì được trả lương hậu. Thật không may, tôi không cảm thấy thích thú với công việc này vì những giấy tờ và các quy trình lập đi lập lại một cách nhàm chán. Ngoài ra, tôi thường phải đối đầu với những cuộc họp hay còn gọi là mặt trận tâm lý vì chỉ những quản lý nữ làm việc này trong công ty. Thứ duy nhất có được từ công việc này là kinh nghiệm và nó làm tôi nhận ra rằng: Tôi cần một thay đổi trong công việc cũng như nhìn ra mục tiêu cá nhân của bản thân mà tương lai tôi cần huớng tới. Đồng thời, tôi cần những thách thức và không cảm thấy rằng mình đến từ một thế giới khác biệt.
Tôi tin rằng chúng ta cần được thúc đẩy bởi nhiều thứ khác hơn tiền bạc. Đương nhiên, tất cả chúng ta cần phải kiếm đủ tiền với công việc của mình để trả những chi phí và có cuộc sống thoải mái, nhưng chúng ta không thể  ngồi ở một vị trí mà không thuộc về tính cách cũng như không yêu thích công việc thì lấy đâu mà tìm tòi, nghiên cứu công việc để mà thăng tiến trong nghề nghiệp, tăng thu nhập, tăng chức cho mình kia chứ. Cá nhân tôi, tôi cảm thấy rất cần thiết lập mục tiêu và phải được thúc đẩy bởi những thử thách và những việc làm có ý nghĩa. Đây là cách duy nhất mà tôi có thể đạt được sự hài lòng và đạt được mục tiêu của mình trong lĩnh vực của tôi.

Động lực và mục tiêu mỗi người chúng ta khác nhau, tuy nhiên, như một khái niệm cơ bản, có vẻ như là hầu hết chúng ta hạnh phúc nhất khi chúng ta có một giá trị đối với gia đình, tổ chức qua sự phấn đấu bởi động lực và mục tiêu. Tiền bạc là tạm thời, và nó không minh chứng cho mục tiêu, niềm tin đối với cuộc sống mà công việc ưa thích, phù hợp tính cách tạo ra thu nhập cao để từ đó tiền là công cụ giúp chúng ta góp phần tạo nên một lý tưởng hay mục tiêu sống lớn hơn".
Hiếu Nguyễn (từ Houston)

Mời bạn đọc tham khảo cuốn sách Personal Confidence & Motivation:

Nhận xét